วิธีป้องกันไวรัส autorun.inf แบบง่ายๆ



1. คลิกขวาที่ My Computer ไปที่ Explore จากนั้นก็เปิด Flash drive ได้เลยค่ะ


2. เมื่อเราเปิด Flash drive ขึ้นมาแล้วให้คลิกขวาที่พื้นที่ว่าง ไปที่ New แล้วเลือก Folder

3. เปลี่ยนชื่อ Folder เป็น autorun.inf นะคะ

4. จากนั้นก็ทำการซ่อน Folder เพื่อป้องกันไม่ให้เราไปเผลอลบมันออก โดยการคลิกขวาที่ Folder ที่เราสร้างไว้สักครู่นี้ แล้วเลือก Properties ค่ะ

5. เลือก Attributes เป็น Hidden แล้วก็คลิกปุ่ม OK ได้เลยค่ะ


แค่นี้เพื่อนๆก็จะสามารถป้องกัน Flash Drive สุดรักสุดหวงของเราให้ปลอดภัยจากไวรัสได้แล้วค่ะ ทั้งง่ายแถมยังได้ทั้งความปลอดภัยอีกด้วยแบบนี้ เพื่อนๆจะลองนำวิธีของเราไปใช้กับ Flash Drive ของตัวเองกันดูบ้างก็ไม่เสียหายนะคะ เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่เป็นคนแพร่กระจายไวรัสแบบไม่รู้ตัวเสียเองไงละ (มันบาปกรรมนะคะ ^^)


----------------------------000------------------------------

ที่มา : http://www.techxcite.com/topic/4547.html


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น