การขอเส้นทางบน Google Maps



เข้าไปที่ : https://maps.google.co.th/

1. ปรับเป็นมุมมองดาวเทียม (ดูง่ายกว่าเพราะเห็นพื้นที่จริง)
2. คลิกเพื่อขอเส้นทาง


3.กำหนดจุดเริ่มต้น (ตัวอย่างผมกำหนดเป็นค่ายภาณุรังษี)
4.กำหนดจุดปลายทางที่เราต้องการไป (ผมกำหนดเป็นวัดท้ายเมือง)
5.กด Enter จะได้ผลลัพธ์ดังนี้ครับ.-
   5.1 เส้นทางหลัก (จุดไข่ปลาสีฟ้า หรืออาจเป็นเส้นสีอื่น ๆ แทน) 
   5.2 เส้นทางรอง (สีเทา ๆ )
6.จากนั้นเราก็วางแผนเอาว่าจะไปเส้นทางไหน

หมายเหตุ : (สำคัญมากครับ)

 - ต้องดูให้แน่ใจก่อนว่าเมื่อผลลัพธ์ออกมาแล้วใช่สถานที่ที่เราต้องการไปหรือเปล่า โดยการซูมเข้า ซูมออกเพื่อดูสถานที่ เพราะชื่อสถานที่อาจซ้ำกัน Google มันก็มั่วได้ครับ

- เส้นทางที่ Google พาไป มันไม่รู้หรอกนะครับว่า ทางไหนห้ามเข้าหรือห้ามออก หรือทางไหน ONE WAY หรือ TWO WAY (อย่างกรณีตัวอย่างในเส้นทางหลักมันให้เข้าไปที่ศาลคุณตาฯ ก่อนแล้วตรงออกทะลุประตูกำแพงบ้านพักออกไปเลย แต่ปกติประตูนั้นจะปิดไม่มีการเปิดใช้ )



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น