วิธีวัดระยะทางบนแผนที่ Google

   
     Google Maps เปิดฟีเจอร์ใหม่ให้กับผู้ใช้นั่นคือการ "วัดระยะทาง" สำหรับคนที่อยากรู้ว่าระยะทางที่เราไปเป็นระยะทางเท่าไหร่ หรืออาจนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการเรียนการสอนในวิชาแผนที่ของครูก็ได้นะครับ หรืออาจนำไปใช้เพื่อประยุกต์ใช้ในทางอื่น ๆ ได้อีกมากมาย

สำหรับวิธีการมีดังนี้ครับ

1. เข้าเว็บ www.google.co.th/maps

2. คลิ๊กขวาในจุดที่เราต้องการเริ่มต้นวัด เลือก "วัดระยะทาง"



(สำหรับตัวอย่างจากภาพด้านบน ผมวัดระยะทางรอบสนามฟุตบอลหน้า กองบัญชาการกรมการทหารช่าง ผลที่ได้คือ ระยะทางประมาณ 648 ม. (2,125 ฟุต) อีกอันหนึ่งผมได้ลองทดสอบหาระยะที่เราวิ่งทดสอบร่างกายประจำปี (รอบโรงรถ รร.ช.กช.) ผลปรากฏออกมาใช้ได้เลยครับ คลาดเคลื่อนแค่ประมาณไม่เกิน 10 เมตรเท่านั้นเอง

3. คลิ๊กจุดที่ต้องการวัดไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดหมายที่เราต้องการวัด โปรแกรมจะคำนวณผลให้ทันทีว่ายาวเท่าไหร่

4. หากต้องการลบจุดที่เราวัดไว้ทั้งหมดคลิ๊กขวาบนแผนที่แล้วเลือก "ล้างผลการวัด"

หวังว่าข้อมูลนี้คงจะเป็นประโยชน์กับท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ.....



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น